Du lịch ThaiLand: Khám phá nét ẩm thực đường phố

Khách du lịch Thái Lan đặc biệt bị cuốn hút bởi những nét văn hóa đường phố đặc trưng của xứ sở Chùa Vàng xinh đẹp này.

Ở Thái Lan, chỉ cần bước ra đường là có thể “ăn” và “ăn nhiều hơn” bởi các gánh hàng rong có mặt ở khắp các con đường, ngõ hẻm. Cách chế biến và các nguyên liệu tươi ngon, hấp dẫn là một trong những yếu tố thu hút sự chú ý của du khách.

CƠM BÌNH DÂN Ở THÁI

Dạo quanh Thái Lan, bạn bắt gặp không ít những quán cơm bình dân nườm nượp khách. Từ xa, hương thơm thoang thoảng của lúa gạo và các loại gia vị như lôi cuốn bạn ngồi vào bàn và gọi ngay 1 đĩa cơm nóng hổi. Mỗi suất ăn chỉ có giá từ 30 – 50 Bath tương đương với 20 – 40 nghìn đồng tiền Việt.

Bạn có thể tìm đến Magic Food ở sân bay Don Muang để thưởng thức các món cơm và thức ăn nổi tiếng của Thái. Có dịp mua sắm cuối tuần ở chợ Chatuchak, bạn nhớ dùng thử món cơm rang hành khô và súp, món ăn này rất giống cơm chiên của Việt Nam nhưng mùi vị và độ ngon thì tuyệt vời hơn đấy nhé!

Tại các khu ẩm thực đường phố cũng có rất nhiều món cơm để bạn lựa chọn như cơm gà, cơm cà ri,… với giá bình dân. Đồ ăn Thái khá cay nên bạn cần báo trước với chủ tiệm nếu không muốn bỏ lỡ món ngon này vì quá cay.

PAD THÁI

Pad Thái là món ăn khá quen thuộc với người dân xứ sở Chùa Vàng và những khách du lịch Thái Lan. Món ăn được chế biến từ mì, giá và các loại thịt trông giống với mì xào của người Việt. Tuy nhiên, ở Thái còn cho các nguyên liệu khác như đậu phộng, ớt xay, tỏi băm, hành khô và nước sốt Pad Thái đặc trưng. Mỗi đĩa mì xào dao động từ 30-50 Bath/đĩa tuỳ vào các loại thịt mà bạn chọn.

CÁC LOẠI MÌ THÁI

Ghé thăm chợ Damneon Saduak, bạn nhớ thưởng thức ngay một tô mì Thái bình dân trong một quán nhỏ bên bờ sông để tận hưởng hương vị đặc trưng và cảm nhận sự khác biệt của nó so với mì Việt.

Ăn mì ở chợ nổi là thú vị nhất, bạn có thể tự do lựa chọn nguyên liệu, thêm bớt các loại phụ gia theo sở thích và đặc biệt là được sống trong không khí rộn ràng của một buổi chợ quê.

Nếu muốn nếm thử nhiều loại mì khác nhau, bạn có thể vào chợ ở gần ga Victory Monument của BTS (tàu điện trên cao). Sâu trong chợ có một quán bày bán rất nhiều loại mì đựng trong các bát nhỏ, giá khoảng 12 Bath/bát. Nhiều du khách có thể dùng hơn 10 bát mà không ngán đấy nhé!

Nếu có thể, bạn nên thưởng thức mì chả cá ở đường Chakrabongse. Món ăn bao gồm nhiều nguyên liệu được chế biến sạch sẽ, hương vị thơm ngon được đựng trong các bát nhỏ rất dễ thương.

NƯỚC HOA QUẢ ƯỚP ĐÁ

Khắp các con đường trên đất Thái đều có những thùng đá đựng nước hoa quả ướp lạnh. Trong những ngày hè gay gắt, một chai nước trái cây mát lạnh thì còn gì tuyệt hơn. Bạn có thể lựa chọn những hương vị yêu thích như xoài, cam, táo, nho, … giá 1 chai nước từ 20 – 40 Bath/chai tùy vùng miền và kích thước chai.

ĐỒ GIẢI KHÁT YÊU THÍCH

Có thể nói, Thái Lan chính là thiên đường của những loại đồ ngọt và món ăn vặt. Du lịch Thái Lan mà không ăn chè Thái thì thật đáng tiếc. Nhiều cửa hàng bán chè có túi đựng, bạn có thể mua chè vừa đi vừa ăn hoặc xin thêm đá tuỳ thích. Nên thưởng thức chè tự chọn, mix 3 đến 4 vị cơ bản với nguyên liệu thơm ngon chỉ từ 15 – 20 Bath.

Nếu thích ăn kem, bạn có thể thử kem ống 5 Bath, kem hoa quả hoặc kem dừa độc đáo với 50 bath. Đây là các món kem ngon nhất được nhiều du khách Việt yêu thích và săn đón khi du lịch Thái Lan.

Ngoài ra, trà sữa đúng chất Thái cũng là một lựa chọn rất Cool dành cho bạn. Bởi trà sữa ở đây được chế biến hoàn toàn từ tay người bán, không giống với trà sữa nấu từ bột trôi nổi trên thị trường. Nếu đi biển thì đừng quên uống nước dừa mát lạnh ở Pattaya bạn nhé!

ĐỒ ĂN VẶT ĐƯỜNG PHỐ

Các khu ẩm thực sôi nổi phải kể đến như Central World, China Town, bờ biển Pattaya, Walking Street, … có rất nhiều các món ăn vặt khiến bao du khách “mê mẩn”. khoảng 20 Bath cho 1 xiên bạch tuộc nướng thơm lừng dùng kèm với nước chấm cực kỳ ngon. Tuy nhiên, bạn nên ăn món này ở Pattaya vì giá rẻ hơn ở Bangkok.

Một số pancake ngon ngất ngây với hương trái cây ngọt ngào như xoài, nho, chuối có giá 40 Bath, da gà chiên giòn rụm đựng trong các túi giấy khoảng 10 Bath cũng là món ăn hấp dẫn dành cho bạn trong những buổi tối lang thang ở chợ đêm Thái Lan đấy nhé.

Nếu đã bị cuốn hút bởi thiên đường ăn vặt đầy hấp dẫn của Thái Lan thì đừng chờ đợi nữa, vác ba lô lên và “bay” ngay thôi nào! Cùng Đất Việt Tour khám phá thêm nhiều món ăn đường phố thú vị khác trong hè này bạn nhé! Liên hệ 1800 6700 ngay hôm để book tour du lịch Thái Lan liền tay trong tháng 7 này!


Hệ thống đang xử lý, quý khách vui lòng đợi trong giây lát...