Khách đi máy bay làm thủ tục trực tuyến tăng trưởng nhanh

Theo số liệu thống kê của Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho thấy, khách đi máy bay nội địa có sự thích ứng cao với công nghệ mới, sẵn sàng sử dụng thủ tục bay hiện đại để tăng tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian, góp phần giảm tải tại sân bay. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng số khách đi máy bay làm thủ tục trên Internet tăng 443% so với cùng kỳ năm 2017.

Check-in online hay còn gọi là check-in qua Internet là ứng dụng mới được các hãng hàng không sử dụng, thông qua việc thiết lập thêm tính năng làm thủ tục bay ngay trên website chính thức của hãng, cho phép hành khách chủ động làm thủ tục bay bằng máy tính, điện thoại có kết nối Internet tại nhà, hoặc tại các Kiosk Check-in tại sân bay rồi ra thẳng cửa kiểm tra an ninh mà không cần phải xếp hàng ở quầy làm thủ tục tại sân bay. Với việc sử dụng dịch vụ check-in trực tuyến, hành khách tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như chủ động được những sai sót có thể xảy ra vào giờ chót. Đối với hành khách không có hành lý ký gửi chỉ cần đến sân bay trước 15 phút thay vì phải có mặt trước 40 phút như trước đó để làm thủ tục tại quầy. Nếu khách không có hành lý ký gửi, sau check-in trực tuyến, nhân viên hướng dẫn khách ra thẳng cửa an ninh mà không cần thẻ lên máy bay (boarding pass) in ra giấy. Còn đối với khách có hành lý ký gửi được hướng dẫn qua quầy gửi hành lý rồi trở lại cửa an ninh để vào phòng chờ. 

Bắt đầu ứng dụng công nghệ check-in trực tuyến trên jetstar.com từ tháng 1/2017, hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam - Jetstar Pacific đã ghi nhận trong tháng đầu tiên chỉ có 9.000 khách sử dụng, chiếm 2,8% lượng khách ở các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng. Tuy nhiên, con số này nhanh chóng tăng lên 693.146 lượt khách, bình quân mỗi tháng có trên 70.000 lượt khách dùng. Theo thống kê, tỉ lệ hành khách mua vé trên Internet và tự làm thủ tục check-in trực tuyến ngày càng tăng cao, từ 55% trong tháng 1/2018 lên trên 80% trong tháng 6/2018. 

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cũng đã khảo sát, hành khách đi máy bay không chỉ chấp nhận các lựa chọn du lịch công nghệ cao, mà còn đòi hỏi nhiều hơn cơ hội để chủ động kiểm soát trải nghiệm du lịch của họ. Được biết, có 89% khách du lịch trả lời ưa thích vé máy bay điện tử, 56% hành khách cho biết họ đã có kinh nghiệm đăng ký trên Internet và 69% đã sử dụng Kiosk Check-in tại sân bay.
Thông tin Jetstar Pacific cho biết, hiện nay hành khách đã có thể tự làm thủ tục trực tuyến từ trước 2 ngày (48 giờ) cho đến 1 giờ trước giờ bay, đối với các chuyến bay xuất phát từ 3 sân bay lớn là Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng.

Thời gian qua, Jetstar Pacific không ngừng cập nhật, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm kiểm soát hiệu quả hoạt động khai thác và nâng cao chất lượng dịch vụ. 

Hiện Jetstar Pacific đang thực hiện thương hiệu kép với Vietnam Airlines nhằm đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng, góp phần ổn định hoạt động vận tải hàng không tại Việt Nam. Hãng đang bay đến 16 điểm đến nội địa, phủ kín hầu hết các thành phố, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và mạng bay quốc tế kết nối với Jetstar Group với 180 điểm đến 18 quốc gia trên thế giới.

Điều này cho thấy, hành khách đi máy bay đang ngày càng có xu hướng lựa chọn các loại hình đơn giản và tiện lợi dựa trên nền tảng công nghệ thông tin đã được Jetstar Pacific áp dụng. 

Nguồn: Dân Trí
 


Hệ thống đang xử lý, quý khách vui lòng đợi trong giây lát...